ตะลึง!โคตรปลาอินทรียักษ์72.5โลฯ


เป็นข่าวที่ฮือฮาอย่างมากระหว่างการแข่งขันกีฬาตกปลา จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 9 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 25 มี.ค.61 ปรากฏว่า "ทีมตี๋น้อย" สามารถสร้างประวัติศาสตร์การตกปลาให้กับตัวเอง โดยสามารถตกปลาอินทรียักษ์ น้ำหนักมากกว่า 72.5 กิโลกรัม ได้ และเป็นปลาอินทรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ไม่เคยมีใครเคยจับได้มาก่อนในประเทศไทย


25 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ภูเก็ต ว่า ขณะนี้เป็นที่ฮือฮาอย่างมากระหว่างการแข่งขันกีฬาตกปลา จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 9 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 25 มี.ค.61 ปรากฏว่า "ทีมตี๋น้อย" สามารถสร้างประวัติศาสตร์การตกปลาให้กับตัวเอง


โดยสามารถตกปลาอินทรียักษ์ น้ำหนักมากกว่า 72.5 กิโลกรัม ได้ และเป็นปลาอินทรีที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ไม่เคยมีใครเคยจับได้มาก่อนในประเทศไทย


สำหรับการแข่งขันกีฬาตกปลาดังกล่าว ทางเทศบาลนครภูเก็ต และชมรมกีฬาตกปลาจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้มีนักตกปลามืออาชีพทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวม 130 ชีวิต (33 ทีม) เข้าร่วมแข่งขัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


ด้าน น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า การแข่งขันตกปลาครั้งนี้เพื่อส่งเสริมอาชีพท้องถิ่นที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลอันดามัน เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างความสมานฉันท์ ความสามัคคีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ตลอดจนสนับสนุนนโยบายรัฐบาลด้านการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมความหลากหลายของการท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมอาชีพทางทะเลและส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย รวมถึงเป็นการต่อยอดภูเก็ตเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารโดยจะนำปลาที่ได้มาประมูลเพื่อนำรายได้ไปสนับสนุนด้านการศึกษาและการกุศลด้วย


สำหรับประเภทเรือที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาตกปลาแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทเรือเร็ว เรือยนต์ ค่าสมัคร 1,000 บาทต่อคน ประเภทเรือหางยาว ค่าสมัคร 500 บาทต่อคน ปลาที่กำหนดไว้ในการแข่งขันมี 2 ประเภท คือ ประเภทปลาเกมส์ จำนวน 11 ชนิด ได้แก่ ปลาอินทรีย์ หรือปลาวาฮู ปลาสาก ปลาอีโต้มอญ ปลาสละ ปลาช่อนทะเล ปลาเรนโบว์ ปลากะมงพร้าว ปลากระมงอื่นๆ ทุกชนิด ปลาทูน่าทุกชนิด ปลากระพงทุกชนิด และปลาเก่าทุกชนิด

และประเภทปลอบรางวัลพิเศษมี 3 ประเภท คือ ปลาเก๋าถ่าน ปลาสีทอง และปลาแอมเบอร์แจ็ค ทั้งนี้ ผู้สมัครจะต้องหาเรือมาเอง หรือติดต่อเช่าเรือก่อนการแข่งขัน โดยรับสมัครผู้เข้าแข่งขันแบบทีม ทีมละไม่เกิน 5 คน โดยจะใช้กติกาตกปลาสากลของสมาคมกีฬาตกปลานานาชาติ เป็นกติกาในการแข่งขัน แต่ละทีมจะเริ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นบรรดาเรือของผู้เข้าแข่งขันทยอยกลับเข้าฝั่งแล้วที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำปลาที่ตกได้ขึ้นชั่งน้ำหนักรวมคะแนน ก่อนนำมาแขวนบนราวเหล็ก เพื่อเปิดให้มีการประมูลนำรายได้มอบคืนให้ผู้ร่วมแข่งขัน และส่วนหนึ่งนำมอบให้การกุศล โดยปีนี้สมทบทุนในการก่อสร้างโรงพยาบาลฉลอง

ขอบคุณที่มาจาก
แนวหน้า

ทีมตี๋น้อย

Category: