เทคนิคการเกี่ยวเหยื่อหมึก



เทคนิค การแล่เหยื่อ และการเกี่ยวเหยื่อหมึก ตกตามชายฝั่ง ทะเล โขดหินต่างๆ คับ ..สำหรับมือใหม่ ที่ต้องการ หรือมีโอกาสได้ตกปลาตามชายฝั่ง





1) ผ่าปลาหมึกจาก ด้านท้อง ผ่ากลางลงมาจากหัวถึงหาง


2) จากนั้น ก็คลี่ออกมา จะเห็นเครื่องในหมึก



3)เอาส่วนหัวและเครื่องในรวมทั้งก้างมันออกนะคับ





4)คราวนี้ก็จะเหลือส่วนลำตัวมันจากให้ให้พลิกเอาด้านนอก(ด้านที่มีหนังกับครีบอยู่)คราวนี้เราจะเอาหนังกะครีบมันออก

5) เมื่อเอาออกแล้ว จะเห็น เนื้อหมึกสีขาว
6) คราวนี้ก็พลิกมาด้านใน เราจะแล่น้องหมึกออกมา เป็นชิ้นยาวๆ กว้างไม่เกิน 1 ซม.
7) จากนั้น เมื่อเราได้ หมึกแล่แล้ว ก่อนที่จะนำไปเกี่ยว เราจะต้องหา อะไร แข็งๆ มาทุบมัน จากเนิ้อด้านนอก หรือด้านในก็ได้ แต่อย่าทุบให้เละนะ พยายามหา ของแข็งที่เรียบ ๆ หน่อยมาทุบ จะได้ไม่เละ ให้มันนุ่มๆ จะได้เกี่ยวได้ง่าย
8) คราวนี้ก็เกียวหมึก โดย เกี่ยวแทงจากด้าน ที่เราเอาหนังออก (ด้านนอก)


9) จากนั้นก็ขดเหยื่อ แล้ว เกี่ยวจาก ด้านที่เราเอาหนังออก(ด้านนอก) เหมือนเดิม
10) ทำเหมือนข้อ 9 จน ถึงปลายตาเบ็ด .. จากนั้นก็ให้ปลายเหยื่อ เหลือห้อยออกมายาวๆๆ ประมาณ 5-6 ซม.

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ตกได้เลยคับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆท่านครับ

ขอขอบพระคุณที่มาดีๆจาก







Category: